คุณสมบัติที่โดดเด่นของการอัพเกรดนี้คือ Adjustable Assets เป็นชุดคอลเล็กชันของวัตถุที่มีความสามารถในการปรับแต่งและกำหนดค่าต่างๆ ได้ตามต้องการ เช่น ขนาด สี การเปลี่ยนแปลงของส่วนประกอบต่างๆ เป็นต้น การปรับแต่งที่ง่ายดายและมีความสะดวกสบายนี้จะช่วยให้นักออกแบบสามารถปรับปรุงและแก้ไขงานได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำขึ้นโดยไม่ต้องสร้างวัตถุใหม่ตลอดเวลา คุณสมบัตินี้มีอยู่ใน Enscape 3.5 และสามารถใช้งานได้ในโปรแกรมต่างๆ เช่น Revit, SketchUp, Rhino และ ArchiCAD (Assets ที่สามารถปรับแต่งได้รวมแล้วมากกว่า 1,000 รายการ)
Introduction
นอกจากฟีเจอร์ที่ได้กล่าวมาข้างต้นแล้ว Enscape 3.5 ยังมีฟีเจอร์และการปรับปรุงทางเทคนิคต่าง ๆ เพิ่มเติมเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การแสดงผลแบบ real-time visualization ของผู้ใช้งาน ดังนี้
Improvements in reflections:
ปรับปรุงคุณภาพการแสดงผล reflections เพื่อให้การแสดงผลดูสมจริงยิ่งขึ้น
Improved quality of indirect lighting in interior scenes:
ปรับปรุงคุณภาพของแสงส่องทางอ้อมในภาพภายใน
Unique people assets:
เพิ่ม assets โมเดลคนใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มความสมจริงในการแสดงผล
Alpha Channel export for semi-transparent compositing:
เพิ่มฟีเจอร์การส่งออกด้วย Alpha Channel เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Same views in Enscape and Revit for Orthographic views:
ปรับปรุงในการแสดงผลให้มีความสอดคล้องกันใน Enscape และ Revit สำหรับ Orthographic views
Certified SpaceMouse support:
เพิ่มการรองรับ SpaceMouse และได้รับการรับรองจากผู้ผลิต
Layer assignment of assets in Rhino:
เพิ่มการกำหนดชั้นของ assets ใน Rhino เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการได้ง่ายขึ้น
New user area in toolbar:
เพิ่ม user area ใหม่ใน toolbar เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถดูข้อมูลต่าง ๆ และเรียกใช้งานเครื่องมือต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก
Revit 2024 support:
รองรับการใช้งานกับ Revit 2024
Key features in Enscape 3.5
Adjustable assets
สิ่งที่โดดเด่นในการอัพเดทนี้คือชุด Adjustable Asset ซึ่งรวมถึงทรัพยากรที่สามารถปรับเปลี่ยนสีของMaterial หรือรูปแบบของสิ่งของบางอย่างใน Enscape ได้ ผู้ใช้สามารถแก้ไข Material ของเฟอร์นิเจอร์ สีเสื้อผ้า และสามารถเลือกสีของรถยนต์ที่ต้องการใน Enscape ได้อย่างแม่นยำ ยังมีทรัพยากรเพิ่มเติมสำหรับต้นไม้และอื่นๆได้เช่นต้นไม้ในฤดูใบไม้ผลิ ไม้กระถาง ทุกทรัพยากรที่มีฟังก์ชั่นใหม่นี้สามารถค้นหาได้โดยใช้แท็ก "Adjustable"
Improved lighting and reflections
Enscape 3.5 มีการปรับปรุงแก้ไขอัลกอริทึมการสะท้อนแสงระบบทั่วไปซึ่งส่งผลให้ผู้ใช้ที่มี GPU ที่รองรับ Ray tracing ได้รับประโยชน์ในด้านความเร็ว, เพิ่มคุณภาพแสงและการสะท้อนแสง ผู้ใช้งานจะเห็นการปรับปรุงเรื่องคุณภาพแสงแบบทางอ้อมโดยเฉพาะงานด้านตกแต่งภายใน ซึ่งส่งผลให้การแสดงผลสมจริงและคุณภาพที่สูงขึ้น นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังจะได้สัมผัสกับแสงที่มีความเหมือนกันและการเงาที่แม่นยำขึ้นในการสะท้อนในกระจก
ฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้สำหรับผู้ใช้งานที่มีการ์ดจอ NVIDIA RTX หรือ AMD RX 6000/7000 series
New 3D people assets
เราได้ได้เพิ่มโมเดลคนอีก 53 คนใน Enscape Asset Library ก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคม 2023 ทั้ง 53 คนเป็นคนจริงที่ถูกสแกนด้วยเครื่องสแกน 3 มิติ(in-house 3D scanner) ซึ่งไลบรารียังคงเติบโตต่อไปด้วยกลุ่มคนใหม่อีก 40 คนที่อนุญาตให้กำหนดเสื้อผ้าได้ด้วย Enscape 3.5 และจะเป็นไปตามการเติบโตของความหลากหลายของไลบรารีในอนาคต ยังมีแผนว่าจะเริ่มสแกนสัตว์และวัตถุอื่นเพิ่มเติมโดยใช้เทคโนโลยีเดียวกันนี้
โมเดลคนที่สแกนไว้นั้นเป็นสิทธิ์เฉพาะของ Enscape และจะพร้อมใช้งานใน Chaos Cosmos ในไม่ช้า คุณสามารถค้นหาทรัพยากรด้วยการกรองด้วยแท็ก "Exclusive"
Alpha channel export improvement
ผู้ใช้สามารถส่งออกภาพเรนเดอร์พร้อมพื้นหลังโปร่งใสได้ใน Enscape 3.5 ซึ่งช่วยให้ง่ายต่อการแก้ไขและปรับแต่งในเครื่องมืออื่น ๆ ผู้ใช้ยังสามารถส่งออกวัสดุที่มีความโปร่งแสงได้ เช่น หน้าต่างและพื้นผิวกระจก เพื่อลดเวลาในการปรับแต่งวัสดุเหล่านี้ในขั้นตอนต่อไป
Orthographic views update for Revit
Enscape 3.5 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถประสานข้อมูลของ Orthographic ระหว่าง Revit และ Enscape ได้ Orthographic ที่สร้างหรือแก้ไขใน Enscape จะปรากฏใน Revit และ Crop region ใน Revit จะตรงกับ Viewport ของ Enscape การซิงโครไนซ์นี้เป็นทางสองทิศทาง ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้สามารถปรับ Crop region ใน Revit เพื่อปรับแต่งวิวใน Enscape ได้เช่นกัน
Certified SpaceMouse support
Enscape 3.5 รองรับการใช้งาน SpaceMouse จาก 3dconnexion ได้แล้ว ซึ่งผู้ใช้สามารถปรับแต่งการควบคุมเมาส์ได้ผ่านปุ่มลัดบน SpaceMouse การปรับแต่งนี้จะช่วยทำให้ผู้ใช้งานสะดวกขึ้นในการใช้งาน SpaceMouse และการนำเสนอโมเดล 3 มิติใน Enscape ได้อย่างง่ายดาย
Layer assignment of assets in Rhino
ในเวอร์ชันก่อนหน้านี้ เมื่อทรัพยากรของ Enscape ถูกวางไว้ในโปรเจกต์ Rhino โปรแกรม Rhino จะกำหนดให้มันอยู่ในเลเยอร์ Default Layer เสมอ แต่ใน Enscape เวอร์ชัน 3.5 นี้ เมื่อวางทรัพยากรใน Rhino หรือ Enscape มันจะถูกวางในเลเยอร์ที่เลือกอยู่ปัจจุบัน
ข้อมูบสินค้าเพิ่มเติม https://8baht.com/product/enscape
🌐ช่องทางติดต่อ
✳️ www.8Baht.com
📞 02-744-9397 หรือ 097-060-8328
🟩 Line: ค้นหา @8Baht